【#1】Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Ads

Bạn cần chuẩn bị những gì

  • 1 tài khoản Facebook Business đăng ký hoàn toàn miễn phí
  • 1 thẻ Visa Debit / Credit đã kích hoạt sẵn, đã thay đổi mã PIN và quan trọng là phải có tiền trong đó

Vì khi chạy Facebook Ads đến 1 ngưỡng nào đó thì Facebook sẽ lập hóa đơn và trừ tiền vào thẻ của bạn. Việc thêm thẻ để thanh toán mình sẽ nói ở dưới.

Sẽ thật không hay nếu như bạn mới học chạy Facebook Ads mà khi Facebook lập hóa đơn thanh toán thì tiền trong thẻ của bạn lại không đủ.

Điều này có thể khiến cho các chiến dịch của bạn đang chạy bị tạm dừng.

Nhất là những camp bạn đang chạy đã cho ra những số đầu tiên và thu về lợi nhuận cho bạn.

Đễ dễ hình dung bạn cứ hiểu nôm na như sau: 1 tài khoản Facebook cá nhân chỉ có thể tạo 2 tài khoản Facebook Business (BM).

Có tài khoản Facebook Ads thì bạn mới lên camp chạy chiến dịch được.

Bây giờ TKQC thứ nhất hoạt động tốt thì mới có thể tạo thêm cái thứ 2, thứ 3.

Note: Cách dễ nhất để tạo BM5 là bạn mua BM limit 350$. Sau khi thanh toán 1 vài lần là tạo được BM5.

Đối với người mới thì Facebook thường cho bạn các ngưỡng thanh toán từ thấp tới cao như sau: 50k, 70k, 110k, 230k…

Nếu bạn uy tín, thanh toán đúng hạn và đầy đủ thì sau mỗi lần như vậy họ sẽ nâng ngưỡng thanh toán lên cho bạn.

Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản Facebook Business mà bạn đã tạo trước đó tại business.facebook.com.

Tại giao diện chính bạn nhấn vào Cài đặt cho doanh nghiệp.

Xong thì bạn nhấn Create để tạo.

Mục thêm người bạn có thể nhấn Hủy để bỏ qua và thêm sau.

Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản mới

Mình thì ưu tiên cách thứ 2 hơn nếu chạy sạch. Nếu bạn chạy hàng VPCS thì có thể cân nhắc.

Nhấn Thêm phương thức thanh toán

Điền thông tin thẻ tín dụng hoặc ghi nợ của bạn rồi nhấn Tiếp tục

Nếu add thẻ thành công thì sẽ giao diện như sau:

Dùng PTTT của BM

Sau đó bạn điền thông tin thẻ Visa và nhấn Tiếp tục

Mình sẽ nói thêm ở những bài viết sau.

【#2】Facebook Ads: Hướng Dẫn Cơ Bản Về Quảng Cáo Trên Facebook

Và Facebook Ads dường như là ưu tiên hàng đầu bởi tất cả chúng ta đều đang hiện diện trên nền tảng mạng xã hội này.

Tiếp tục theo dõi!

Theo dữ liệu vào tháng 8 năm 2021, các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook đã có kết nối với hơn 1,6 tỷ người trên trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, năm 2013, doanh thu của Facebook ước đạt hơn 30 triệu USD (chiếm 23%), năm 2021 tăng vọt lên 141,4 triệu USD (43%), năm 2021 đạt 200 triệu USD (42,8%), năm 2021 ước đạt 235 triệu USD (42,7%).

Điều đó có nghĩa là, các doanh nghiệp ngày càng chi tiền nhiều hơn cho Facebook Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    Mức độ phổ biến: Phần lớn người Việt Nam sử dụng Facebook làm phương tiện để giải trí và liên lạc hàng ngày, độ tuổi trải dài từ 13 đến 65+. Những người từ 25 đến 34 tuổi là nhóm người dùng lớn nhất.

Facebook sử dụng nhiều cách khác nhau để nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu họ đã thu thập và phân phối nội dung phù hợp đến người dùng thông qua các thuật toán.

Đôi khi, sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ của nền tảng này khiến chính họ vướng phải không ít hoài nghi như:

– Facebook có sử dụng micrô trên điện thoại của bạn để lắng nghe bạn?

Có vô số lý do để chúng ta hào hứng bắt đầu với Facebook Ads nhưng trước tiên, bạn cần phải hiểu những thông tin cơ bản về nó.

Chương 2: Facebook Ads là gì?

Advertising on Facebook is paying to place promotions and product offers in the news feed of a specific, targeted audience on Facebook.

  • Thường bao gồm nút kêu gọi hành động ở góc dưới cùng bên phải. Ví dụ: Tìm hiểu thêm, Đăng ký, Mua ngay,…
    • Người dùng: Là người sử dụng Facebook thông thường.

    Dựa trên hiểu biết, tôi nghĩ rằng blog Moz đã cung cấp cho chúng ta một danh sách tuyệt vời, tương đối đầy đủ và rất hữu ích.

    • Các chiến dịch dễ theo dõi.
    • Dòng lưu lượng truy cập tức thì.
    • Hoàn toàn kiểm soát ngân sách hàng ngày và CPC tối đa của bạn.
    • Lợi tức đầu tư tức thì (bạn có thể dễ dàng xác định giá mỗi chuyển đổi và hiểu lợi nhuận của mình là bao nhiêu).
    • Nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu.
    • Dễ thiết lập hơn Google Ads.
    • Khả năng tiếp cận mọi người sớm trong quá trình mua hàng, trước khi họ nhận thức được nhu cầu của mình, đồng thời thu hút những người nhận thức được nhu cầu một cách tinh tế.
    • Bạn có thể sử dụng hình ảnh và video để thu hút sự quan tâm của thị trường mục tiêu, giúp bạn bán sản phẩm và dịch vụ của mình.
    • CPC tương đối rẻ, tùy thuộc vào ngành của bạn.

    Facebook Ads không dành cho tất cả mọi người, việc biết nó có thể làm được những gì sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi lập kế hoạch marketing hoặc chiến dịch truyền thông.

    • Nếu thiết lập và quản lý không đúng, nó có thể tốn kém.
    • Tiếp cận mọi người quá sớm trong chu kỳ mua hàng có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của bạn (đó là lý do vì sao bạn nên đọc Chương 4.3 ở phía dưới).

    3.1 Ưu điểm của Facebook Ads

    3.2 Nhược điểm của Facebook Ads

    Chương 4: Cách bắt đầu với Facebook Ads

    Tiếp tục nào!

    • Nhận biết: Khi khách hàng lần đầu tiên biết đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm.
    • Cân nhắc: Khi khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm.
    • Chuyển đổi: Khi khách hàng quyết định mua một sản phẩm/dịch vụ.

    Facebook chia mục tiêu chiến dịch thành 3 hạng mục chung tương ứng với ba giai đoạn trong hành trình của khách hàng, bao gồm: Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

    – Mức độ nhận biết thương hiệu: Tăng mức độ nhận biết của mọi người về doanh nghiệp, thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn.

    Các loại mục tiêu cho mục đích cân nhắc:

    Mục tiêu nhận thức có thể sẽ phù hợp với bạn trong trường hợp bạn muốn chạy những chiến dịch cộng đồng như bảo vệ môi trường, quảng bá sự kiện ngoại tuyến hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu.

    – Lưu lượng truy cập: Chuyển mọi người từ Facebook đến URL bất kỳ mà bạn chọn, chẳng hạn như trang đích của trang web hay bài viết trên blog.

    – Tương tác: Tiếp cận những người có nhiều khả năng hơn sẽ tương tác với bài viết/Trang của bạn. Mục tiêu Tương tác bao gồm: lượt thích Trang, lượt phản hồi sự kiện hoặc lượt nhận ưu đãi.

    – Lượt cài đặt ứng dụng: Chuyển mọi người tới cửa hàng để họ tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.

    – Lượt xem video: Chia sẻ video về doanh nghiệp với những người có nhiều khả năng nhất sẽ xem hết và nhớ là đã xem video.

    – Tin nhắn: Giao tiếp với khách hàng hiện có hoặc khách hàng tiềm năng để khuyến khích họ quan tâm đến doanh nghiệp.

    – Chuyển đổi: Khuyến khích mọi người thực hiện hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp, chẳng hạn như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đăng ký trang web hoặc mua hàng.

    Với người mới, quá trình thiết lập và đo lường các chiến dịch mục đích chuyển đổi có thể gặp khó khăn do rào cản kỹ thuật. Tuy nhiên, bạn sẽ thực hành dễ dàng hơn thông qua hướng dẫn của Facebook.

      Nhận thức: Bước đầu tiên trong phễu chuyển đổi của bạn sẽ là thu hút đối tượng mục tiêu.
      Quan tâm: Điều gì sẽ khiến khách hàng quan tâm đến bạn hơn đối thủ cạnh tranh? Giai đoạn này là nơi bạn phải bắt đầu nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

    Hãy xem xét một ví dụ:

      Mong muốn: Giai đoạn này khách hàng sẽ xem xét, đánh giá bạn có phải là lựa chọn tốt nhất.
      Hành động: Ở cuối phễu, bạn sẽ có một số khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trở thành khách hàng trả tiền.

    Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm ngách, sản phẩm mà khách hàng cần nhiều thời gian xem xét trước khi ra quyết định hoặc dịch vụ thì bạn nên đọc tiếp nội dung trong phần này.

    Bốn giai đoạn của một phễu chuyển đổi điển hình: Nhận thức (Awareness), Quan tâm / Cân nhắc (Interest / Consideration), Mong muốn / Ý định (Desire / Intent) và Hành động (Action).

    Tại sao bạn cần một phễu chuyển đổi?

    Nếu bạn là một chàng trai và bước tới gần một cô gái lạ trên phố rồi đề nghị cô ấy cho bạn xin số điện thoại. Nhiều khả năng cô ấy sẽ đề phòng, chào bạn một câu cho lịch sự rồi bỏ đi.

    Một cách tiếp cận khác, bạn tới gần cô gái đó và hỏi về thời gian hoặc đường xá, cô ấy có thể vui lòng trả lời bạn.

    Sau đó, bạn tiếp tục nói chuyện thêm và tranh thủ cung cấp các thông tin hữu ích hoặc tạo nhiều điểm tương đồng với cô ấy, cô ấy sẽ dần cởi mở với bạn hơn.

      Nhóm khách hàng đã thấy sản phẩm của bạn và đang trong quá trình cân nhắc (giai đoạn quan tâm / cân nhắc): Nếu sản phẩm của bạn không phải là hàng độc quyền hoặc không có những ưu điểm nổi bật thì rất khó để khách hàng cân nhắc.

    Bây giờ, sau một tiếng trò chuyện, bạn nói có việc bận cần đi, rất tiếc vì còn nhiều điều muốn chia sẻ và đề nghị xin số điện thoại để dịp khác trò chuyện tiếp. Rất có thể cô ấy sẽ cho bạn số điện thoại, thậm chí cả tên Facebook.

    Tôi thường chia khách hàng của mình thành 3 nhóm, tương ứng với 3 loại nội dung theo hành trình khách hàng:

      Nhóm khách hàng đang muốn mua hàng (giai đoạn hành động / chuyển đổi): Nhóm khách hàng này thường mang lại những lợi ích về doanh thu ngay lập tức, cũng như giảm chi phí để có một khách hàng. Họ là những người sẵn sàng mua hàng hoặc đang có nhu cầu cao.

    – Mục tiêu chiến dịch nên sử dụng: Số người tiếp cận, Tương tác.

    – Các chỉ số cần tối ưu: Tần suất (thấp nhất có thể), CTR (cao nhất có thể), CPM (rẻ nhất có thể).

    Nếu bạn bán những sản phẩm phổ thông, đây có lẽ là lúc bạn cần hiển thị các bằng chứng xã hội như phản hồi và đánh giá của khách hàng cũ.

    Nếu bạn bán dịch vụ, bạn có thể cung cấp các nội dung nuôi dưỡng khách hàng như bản demo, dùng thử,… để tăng sự tín nhiệm và tin cậy.

    Lưu ý:

    – Mục tiêu chiến dịch nên sử dụng: Tương tác, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Tin nhắn, Lưu lượng truy cập.

    Tuy nhiên, trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc tiếp cận những khách hàng thuộc nhóm này thông qua Facebook Ads quả không dễ chút nào.

    Nội dung cung cấp cho nhóm đối tượng này thường là các chương trình khuyến mãi, ưu đãi trong thời gian ngắn khiến khách hàng có thể đưa ra quyết định ngay lập tức.

    – Mục tiêu chiến dịch nên sử dụng: Tin nhắn, Chuyển đổi.

    – Các chỉ số cần tối ưu: Quan hệ kết nối mới qua tin nhắn, Lượt tin nhắn trả lời (nếu bán trực tiếp trên Facebook), Số liệu dành cho chiến dịch chuyển đổi (nếu bán trên website).

    – Khi bạn đã hiểu về phễu chuyển đổi và phân loại được các nhóm khách hàng, bạn sẽ có khả năng thành công hơn với Facebook Ads.

    Bạn có thể phân phối nội dung phù hợp đến nhóm khách hàng lý tưởng, dù họ đang ở giai đoạn nào của phễu chuyển đổi.

    Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đừng bao giờ cạnh tranh về giá nếu bạn không có chi phí thấp, không phải nhà sản xuất hoặc đang có chiến thuật cụ thể.

    – Nhắm mục tiêu lại (retargeting) là một chiến thuật tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tiếp thị lại (remarketing) là một chiến thuật tuyệt vời để tạo chuyển đổi và tối đa hóa giá trị khách hàng.

    Tuy nhiên, trước khi bạn muốn tăng quy mô của mình lên, bạn cần phải biết về thông tin này.

      Quá dựa vào Nhắm mục tiêu theo Sở thích: Có một sự khác biệt lớn giữa cách người Mỹ và người Việt Nam sử dụng Facebook. Người phương Tây họ chỉ nhấp Thích những gì họ thực sự quan tâm, trong khi người Việt thì ngược lại. Họ có thể nhấp Thích bất cứ thứ gì đi ngang qua mắt họ, điều này làm cho việc nhắm mục tiêu theo sở thích dễ bị sai lệch.
      Đối tượng quá lớn (hoặc quá nhỏ): Khi đối tượng quá lớn, chắc chắn bạn sẽ lãng phí phần lớn ngân sách của mình cho những khách hàng không tiềm năng.

    Có rất nhiều thứ bạn cần tìm hiểu trước khi bắt đầu khởi chạy chiến dịch Facebook Ads đầu tiên của mình.

    Tuy nhiên, nếu bạn thiếu kiến thức và mắc phải những sai lầm, đó cũng là kênh mà bạn sẽ tốn rất nhiều tiền nhưng vẫn không đem lại hiệu quả.

    Chương 5: Những sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu

    Bên cạnh đó, khi bạn nhắm mục tiêu vào những sở thích quá rộng, điều đó là vô nghĩa. Bởi vì phần lớn chúng ta đều có chung sở thích giống nhau như du lịch, đọc sách, thời trang và mua sắm,…

      Không A/B testing: A/B testing giúp bạn thử nghiệm các giả định của mình dựa trên các biến khác nhau.

    Nhưng nó chỉ đúng trong một số trường hợp nhất định, do may mắn hoặc trùng hợp? Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm để đưa ra kết luận riêng cho bản thân.

    Về cơ bản, tăng ngân sách chỉ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn, nó không đảm bảo doanh thu của bạn sẽ tăng theo.

    Facebook Pixel là một đoạn mã theo dõi và phân tích hành vi của khách truy cập trang web của bạn.

    Dựa vào Facebook Pixel, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh, theo dõi sự kiện, tối ưu hóa chiến dịch chuyển đổi của mình, nhắm mục tiêu lại người dùng dựa trên hành động của họ.

    • Emeric Ernoult: Là đồng sáng lập của Agorapulse, một công cụ quản lý mạng xã hội được hơn 11.000 doanh nghiệp trên 180 quốc gia sử dụng.
    • Joshua Parkinson: Là nhà sáng lập của Post Planner.

    Ở mỗi giai đoạn, bạn chỉ nên tập trung vào một số chỉ số nhất định. Việc thử nghiệm nhằm tìm cách giải quyết vấn đề cho những chỉ số cụ thể, thay vì tập trung vào tất cả các chỉ số.

    Vâng, người mới bắt đầu có thể mắc phải vô số sai lầm trên hành trình của mình. Và tôi hi vọng bạn không phải người tiếp theo.

    Chương 6: Các chuyên gia hàng đầu về Facebook Ads mà bạn nên theo dõi

    Đó là cách giúp chúng ta đi nhanh hơn, trở nên hiểu biết hơn cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

    Kết luận

    Chúng ta không thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng mạnh mẽ của Facebook đối với toàn xã hội.

    Tuy nhiên, Facebook Ads suy cho cùng cũng chỉ là một công cụ và việc bắt đầu với nó sẽ không hề khó như bạn nghĩ. Điều quan trọng là bạn cần phải hiểu khách hàng của mình và hành trình mua hàng của họ. Từ đó, xây dựng nội dung phù hợp để phân phối đến họ.

    【#3】Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Ads Break Bẳng Video Trên Facebook

    Hướng dẫn cách kiếm tiền Ads Break bẳng video trên Facebook

    By Võ Tuấn Hải (Thứ năm, 01 Tháng Tám, 2021) – Lượt xem : 3489

    2.1 Fanpage có tối thiểu 10.000 lượt theo dõi

    2.2 Lượt xem video tối thiểu 1 phút đối với video có thời lượng 3 phút

    Và yêu cầu là trong vòng 60 ngày gần đây, fanpage của các bạn cần phải có được tối thiểu 30.000 lượt xem từ 1 phút trở lên đối video kéo dài ít nhất 3 phút

    2.3 Tiêu chuẩn hợp lệ để kiếm tiền

    Có nghĩa là những nội dung trên fanpage của các bạn cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn của Facebook. Và điều quan trọng hơn nữa là các bạn cần phải nắm bắt tốt những tiêu chuẩn này để đảm bảo rằng fanpage của các bạn lúc nào cũng sẽ đủ điều kiện kiếm tiền

    2.4 Fanpage phải thuộc quốc gia hỗ trợ tính năng kiếm tiền từ video

    Nếu fanpage thuộc quốc gia hỗ trợ tính năng, Facebook sẽ báo xanh, còn nếu không Facebook sẽ báo đỏ đối với điều kiện kiếm tiền ad break này

    – Na Uy – Peru – Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha – Thụy Điển – Thái Lan – Hà Lan – Philippin – Ả-rập Xê-út – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – Vương quốc Anh – Hoa Kỳ – Argentina – Úc – Bangladesh – Bỉ – Bolivia – Chile – Colombia – Đan Mạch – Cộng hòa Dominica – Ecuador – El Salvador- Pháp – Đức – Guatemala – Honduras – Ireland – Jordan – Malaysia – Mexico – New Zealand

    4. Bắt đầu kiếm tiền ad break từ đâu ?

    Đầu tiên các bạn sẽ cần phải chuẩn bị thứ sau đây:

    – Thứ nhất: Fanpage đủ điều kiện kiếm tiền video Facebook (4 điều kiện ở phần trên)

    Đây chính là 2 yếu tố đầu tiên các bạn cần phải chuẩn bị cho mục tiêu kiếm tiền online bằng các video trên Facebook

    + Thứ nhất: Người dùng xem video trên fanpage

    – Thứ nhất: Các bạn có thể tối ưu hóa khoảng thu nhập mà các bạn có được từ các video trên fanpage của mình

    – Thứ hai: Với động lực là kiếm tiền từ video trên Facebook, các bạn sẽ tập trung và phát huy hết khả năng của mình ở mảng xây dựng video content chất lượng thu hút

    – Tạo video content chất lượng, viral: Nhằm tăng quãng thời gian xem video của người dùng, đồng thời giúp video tiếp cận được nhiều người dùng khác

    + Thứ nhất: Mua fanpage nước ngoài, đã đủ điều kiện bật kiếm tiền trên Facebook

    + Thứ hai: Thay đổi địa điểm fanpage sang các quốc gia cho phép kiếm tiền. Và tất nhiên là các bạn cũng cần hướng đến 3 tiêu chí còn lại

    Chúc thành công ! ! !

    【#4】Hướng Dẫn Target Facebook Ads

    Đây là vấn đề tưởng đã cũ mèm nhưng nó luôn lạ lẫm với hầu hết người mới bắt đầu. Cũng khó như lần đầu tiên của chúng ta ấy đấy 😀

    Mà bây giờ càng ngày càng hãm? Thậm chí còn ko có đơn hàng. Tôi đồ rằng Mark xoăn lém lỉnh cắn tiền của anh/chị, có nhẽ.

    Ko phải đâu, nó nằm ở chính anh/chị.

    Ví dụ bán thực phẩm giảm cân, anh/chị tập trung đầu tư làm nội dung theo tôn chỉ “content is king”.

    Hứa hẹn đem lại vóc dáng thon gọn cho phụ nữ blabla khá lắm.

    Nhưng khi target lại quá chung chung như target nữ. Độ tuổi 18-40 thích làm đẹp, thích mua sắm v.v. Làm sao biên độ ” đối tượng khách hàng tiềm năng” xuất hiện bên phải màn hình vẫn 5-300k người trở đi là kể như chiến dịch đó bỏ luôn.

    Chẳng thà chiều tối bưng mẹ ra vòng xoay hút gió thắp điện mà bán anhchị ạ.

    Tư duy làm kinh doanh Facebook

    Tôi tiếp tục dẫn một câu chuyện khác về tư duy, mời anh/chị:

    Anh chàng nọ: Ông chủ, tắm ở đây mất bao nhiêu tiền?

    Ông chủ: Nhà tắm nam 40 nghìn, nhà tắm nữ 400 nghìn.

    Anh chàng nọ: Ông ăn cướp đấy à…

    Ông chủ: Thế muốn nhà tắm nam hay nhà tắm nữ?

    Anh chàng nọ: Quyết đoán đưa ra 400 nghìn.

    Bước vào nhà tắm nữ liếc mắt nhìn, toàn liền ông.

    Anh em trong nhà tắm: Lại một thằng nữa tới!

    Bài học rút ra: Kinh doanh trước giờ không phải là dựa vào giá cả thấp. Mấu chốt là chiều theo nhu cầu của khách hàng.

    Tôi nhắc lại thường xuyên luôn, anh/chị lội timeline tìm đọc lai.

    Xin mời! (Cũng sẽ có một bài đi tìm Customer Insight cho anh/chị sau)

    Tìm Target facebook thế nào?

    Trong bài chia sẻ về target đối tượng facebook tôi cũng khá chi tiết rồi

    Facebook nó đủ thông minh để biết hàng ngày mỗi người tìm kiếm gì; vào trang nào cũng như các thói quen sở thích … mọi thứ về người dùng.

    Làm sao Mark xoăn biết nhỉ? Không phải từ các thông tin bạn khai báo trong profile đâu.

    Anh/chị chỉ cần lên google, search một sản phẩm nào đó rồi vô coi. Tầm 15′ sau lập tức sản phẩm đó, hoặc tương tự xuất hiện trên newsfeed liền không cần hỏi.

    Nhiệm vụ anh/chị cần nghiên cứu khách hàng. Sau đó chỉ định để facebook điều hướng anh/chị đúng tệp khách hàng mong muốn.

    Nếu anh/chị bán:

    – Áo sơ mi ( bán gì )

    – Dánh cho nam ( phân loại giới tính nào? )

    – Cho dân công sở ( phân loại thuộc tính ngành nghề ? )

    – Giá 400k-500/chiếc giá thành cho đối tượng target.

    Như vậy, anh/chị có thể chọn đối tượng target sâu hơn như sau:

    – Nam từ 24-29 tuổi (nếu bạn target thẳng từ tuổi 18-28 sẽ phải chi thêm tiền cho đối tượng không tiềm năng đang là sinh viên, mới ra trường, và chưa có thu nhập tốt sau khi ra trường).

    – Vị trí phải là khu vực tập trung đông dân công sở nhất. Trung tâm thành phố, quận, huyện, thị trấn sẽ là nơi bạn target đến. Còn nông thôn tốt nhất bán ủng, áo ba lỗ mùa hè, dép tổ ong thần thánh he he, cho bà con.

    + Buổi sáng nên chạy từ 7h-8h30

    + Buổi trưa từ 11h-13h

    + Buổi tối từ 19h-22h30 (dân công sở thường không thức khuya, theo tôi)

    – Thiết lập mục tiêu chi tiết:

    + Trong khung giờ hành chính, dân văn phòng công sở đa phần sẽ dùng wifi công ty. Tôi sẽ phân phối tới người có kết nối wifi.

    + Nhìn lại giá thành sản phẩm. Áo sơ mi có bán ra 400-500k, đây là giá mà người có thu nhập thấp khó tiếp cận.

    Như là blackberry, Samsung note, S; iphone 7, 7plus thời điểm hiện tại chị/em nhỉ? Vì ở VN hàng fake, hàng sửa lại giá rẻ nhiều lắm các vị.

    + Không phải cứ thu nhập khá mới có thể mua, ta sẽ target sâu hơn nữa nha. Tôi chọn người thói quen sử dụng nhãn hàng hiệu hạng trung bình; những quán cà phê họ hay lui tới như Starbuck, Mcdonald, Highland chẳng hạn.

    + Về giải trí, tôi target luôn những nhà hát, rạp chiếu phim lớn.

    Đối tượng ở độ tuổi này hay đi coi phim; những khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, resort tầm trung trở lên cũng được đối tượng này quan tâm.

    Gạch đầu dòng sau để target sát với đối tượng mục tiêu là người làm công sở – nam. Ta tư duy như sau:

    – Đối tượng quan tâm giày tây: Dân công sở mặc áo sơ mi sẽ đi giày tây, chứ không thể là giày ba ta, dép tổ ong hay loại ủng nào khác. Vì vậy đối tượng này sẽ có hành vi tìm kiếm, mua sắm giày tây.

    – Người làm ngành IT, nhân sự, hành chính, kế toán, tài chính, ngân hàng, bất động sản, viện kiểm sát, tòa án, mấy cái ngành dọc thuộc khối nhà nước …

    Qua bài này, bạn cần phải hiểu được rằng bán hàng cần phải học.

    Phải hiểu khách hàng. Biết họ tìm gì qua nghiên cứu thói quen, sở thích (ăn gì, uống gì, chơi gì, thời gian sinh hoạt, thời gian ngủ nghỉ …).

    Đặng Tuyết

    【#5】Hướng Dẫn Target Facebook Đúng Nhất Chạy Ads Ra Đơn Ngay

    Có 1 chi tiết mà ít người chạy Ads để ý khi Target, đó chính là “Số người tiếp cận Tiềm Năng”. Nên hậu quả là diễn ra 1 số tình trạng dỡ khóc dỡ cười.

    Một vấn đề nữa là :”Bạn có chắc rằng những người bạn Target facebook là những người mua hàng, và những người bạn KO target là những người KO MUA HÀNG ??”. Ngoài kia có 1000 người bán giày, và nếu bạn cứ TARGET sở thích “Giày”, thì liệu bạn có bán hàng hiệu quả ???, giá bạn đã tốt nhất ?? sản phẩm của bạn có đẹp nhất ???

    NOTE : Riêng về chất lượng SP chúng ta ko đề cập đến. TẠI SAO ?? trước khi khách nhận dc hàng thì chất lượng là DON”T CARE, Sản phẩm của đối thủ tệ gấp 10 lần bạn, nhưng đối thủ lại chém gió tốt hơn bạn gấp 10 lần…. Xin lỗi, khách hàng ko chọn bạn rồi. Và dù sau đó họ có ăn quả đắng, họ tìm mua lại thì cũng chưa chắc đến lượt bạn.

    ‎Nguyen Pham‎

    Chia sẻ kinh doanh online thành công qua facebook của một bạn nữ

    Tăng like Facebook hiệu quả với dịch vụ của Tanglikefacebook.net

    Hướng dẫn Cài đặt Thiết lập Hỗ trợ phản hồi cho Facebook Messenger giúp tăng uy tín cho Fanpage

    Facebook mới cập nhật tính năng mới Thiết lập Hỗ trợ phản hồi cho Facebook Messenger, với việc không cần phải trực fanpage facebook liên tục, bạn vẫn có thể hỗ trợ được khách hàng của mình khi họ inbox và điều hướng hành vi tốt nhất, các tính năng mới nhất được cập nhật gồm: 1. Sử dụng phím Return để gửi tin nhắn: Khi đã viết tin nhắn, bạn có thể nhấn vào…

    Chia sẻ của chuyên gia về bán hàng online lướt sóng trên facebook

    Bán hàng online trên facebook theo trend đang là một xu hướng tất yếu, những sản phẩm có vòng đời thời gian ngắn, dễ bị nhập và sao chép, và khó khăn hơn nếu ôm cả một đống hàng vào người mà không bán được, đây là những khó khăn mà những người kinh doanh trên facebook phải trải qua, cùng nghe chia sẻ sự khó khăn của việc bán hàng facebook theo trend của…

    【#6】Hướng Dẫn Chạy Ads Quảng Cáo Facebook Giá Rẻ Bất Ngờ

    Mình đi thẳng vào vấn đề chính luôn rằng tại sao lại có thể chạy ADS với giá 1,2,3 đồng thậm chí là 0 đồng.

    Trước đây khoảng gần 1 năm lần đầu tiên khi mình chạy ADS xuống giá 0đ đó là một đoạn Clip ngắn của cô giáo nói câu “Hoàng Sa Trường Sa Là Của Việt Nam” (Sự kiện dàn khoan trên biển đông) độ lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ, và sau đấy Clip đã xuống dưới mức giá 1đ chắc tầm 0, bao nhiêu đó.

    – Họ thường thích nói về mình (nhận được sự quan tâm chia sẻ từ người khác, hoặc đơn giản là đồng cảm, thể hiện bản thân qua những STT hình ảnh lấy từ Fanpage).

    – Sự kiện nổi bật đang được quan tâm – phù hợp với thời điểm(mặt tích cực, không đăng stt gây phản cảm, giật title gây sốc không đúng sự thật).

    Ví dụ thời gian trước đây có một Clip cảnh báo trà chanh độc hại, một Fanpage đã lấy đăng tải lại và nhận được rất nhiều lượt Like, Share, Coment. Hoặc những sự kiện khác được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Mọi người cũng có thể áp dụng.

    – Gây tranh cãi, bí hiểm (Thường những STT dạng kiểu này rất dễ gây kích thích cho người dùng, điển hình là vụ chiếc váy xanh đen – vàng trắng)

    – Gợi nhớ – hồi tưởng (Page học sinh hiện tại đang làm rất thành công với dạng này)

    – Dự đoán – Hoặc nói những điều hiển nhiên đúng theo ý của người dùng tuy nhiên được thể hiện hoàn toàn bằng cách mới lạ: Ví dụ: 99% bạn đã từng nhìn trộm một bạn khác giới trong lớp có đúng không.

    – Cảnh báo – Qùa tặng ( Những stt có biểu tượng chú ý, cảnh báo thường nhận được sự quan tâm của mem hơn và dễ chia sẻ hơn tuy nhiên bạn phải làm khéo – nếu ko rất dị bị phản dame không có tác dụng. Xác định tặng quà nên giá trị 1 chút – 2 chiếc Ip5 hoặc 3 máy tính Laptop gì gì đó được tặng trong chương trình XỔ SỐ KIỂU MỸ)…

    Còn một số hành vi nữa mọi người quan tâm có thể để ý những Fanpage lớn có sự tương tác khủng.

    – Luôn nhớ trong đầu nội dung Content dành phục vụ cho đối tượng chủ yếu là ai, đặt mình vào họ rằng nếu đăng hình ảnh này người ta có xem, quan tâm like hay share ngay lập tức không. (yếu tố quyết định vào lượt tham gia bài viết và giá sẽ dow xuống mức thấp)

    – TEST – TEST – TEST – LIÊN TỤC… Để tạo độ thuần thục thành quả khi được một thời gian mình nghĩ bạn sẽ làm tốt thôi

    Đỗ Huy Phú

    Những cách tăng like facebook dễ dàng nhất cho người bắt đầu kinh doanh

    Thường thì mọi người hay hỏi mình là giờ có những cách tăng Like như thế nào, hoặc bạn có thể dạy mình tăng like được không mình sẽ hậu tạ tiền hoặc rất nhiều hứa hẹn khác. Tuy nhiên nguyên tắc làm việc của mình được đặt ra từ trước đó là không dạy hay chỉ bảo lấy tiền của bất kỳ ai cả, đặc biệt cũng đừng hứa hẹn gì cả người khác…

    Hướng dẫn cách tăng like facebook nhanh nhất

    Có rất nhiều phương pháp để tăng like facebook nhanh nhất nhưng làm sao để hiệu quả và cách tăng like đơn giản thì thật rất là khó khăn. Facebook luôn luôn update những thuật toán mới làm người dùng kinh doanh trên facebook mất đi lợi thế cộng đồng ngày càng nhiều. Khi lượng reach tự nhiên của facebook giảm đi và không đem lại nhiều quả khi bạn tag người thân bạn bè…

    Cách vào Facebook nhanh nhất 2021 cho mạng VNPT Viettel FPT không bị chặn

    Hướng dẫn cách vào facebook nhanh nhất cho các nhà mạng VNPT, Viettel, FPT, CMC lướt nhanh vù vù. Hướng dẫn các bạn vào facebook không bị chặn do các nhà mạng gây nên. Hiện nay facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới và cả Việt Nam nữa, nhưng vì tính cộng đồng quá cao của nó, mà các nhà mạng muốn hạn chế chúng ta vào facebook, điều này gây hết sức…

    Tải facebook download apps ứng dụng facebook miễn phí không bị trừ tiền

    Thường khi các bạn tải facebook bằng tìm kiếm Google sẽ có rất nhiều ứng dụng ở các website dịch vụ, khi tải về điện thoại hay máy tính sẽ bị trừ tiền. Điều đó hết sức nguy hiểm và khiến bạn mất tiền oan rất nhiều. chúng tôi xin hướng dẫn các bạn sử dụng điện thoại android, ios, windowsphone cách tải ứng dụng facebook trực tiếp từ nhà cung cấp để không bị mất…

    Thủ thuật đưa bạn bè vào danh sách hạn chế để họ như chưa add friend facebook bạn

    Có một ai đó kết bạn với bạn trên facebook nhưng bạn không muốn người đó biết qua nhiều về mình. Hoặc có những người bạn bạn không thể unfriend mà muốn tách họ dần ra khỏi cuộc sống của mình. Facebook rất hiểu điều này nên họ đã cập nhật tính năng đưa bạn bè vào danh sách hạn chế. Tính năng này sẽ làm những người bị cho vào danh sách không thể…

    Cách tag chuẩn đối tượng vào status facebook sao cho chính xác nhất

    Cách tăng số lượng người theo dõi trên facebook tăng subscribe hiệu quả

    3 lưu ý mà Facebook tư vấn cho những người làm kinh doanh trên Facebook

    Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Facebook trên máy tính trong 5 phút

    Hướng dẫn đăng ký nick facebook cực dễ dàng tư A – Z giúp bạn có ngay một tài khoản facebook để tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới này trong 5 phút. Đăng ký trên facebook khá là đơn giản, bạn chỉ cần có một mail điện tự, đăng ký miễn phí của Google, Microsoft… là có thể đăng ký ngay cho mình một tài khoản facebook được rồi. Và đăng ký…

    【#7】Hướng Dẫn Target (Tiếp Thị Lại) Facebook Ads Theo Các Đặc Điểm Nào?

    • Nội dung mà bạn dùng để tiếp cận khách hàng.
    • Target (nhắm mục tiêu) đúng khách hàng tiềm năng.

    Bài viết sau sẽ hỗ trợ bạn kiến thức về 1 trong 2 thứ trên. Mình sẽ thống kê lại cho bạn biết Facebook Ads cho phép bạn target vào những đặc điểm như thế nào ?

    Giao diện hiện tại của Facebook Ads Manager đã thay đổi và cập nhật khá nhiều. Phần nhắm mục tiêu đối tượng được thu gọn tối đa. Khi tạo chiến dịch, 4 đặc điểm nằm riêng biệt để bạn dễ thiết lập nhất là:

    Các đặc điểm target còn lại nằm thu gọn trong mục Detailed Targeting (nhắm mục tiêu chi tiết), và có một số cập nhật mới mình sẽ giới thiệu trong bài viết.

    Hoặc theo độ tuổi mà bạn muốn nhắm tới, giới tính của khách hàng tiềm năng & ngôn ngữ họ đang sử dụng:

    Các đặc điểm chi tiết còn lại về đối tượng mục tiêu, Facebook hiện đã gom thành 3 mục chính và nằm trong Detailed Targeting, đó là:

    • Associate degree: Nhiều nước có thể hoàn tất cho sinh viên trong 2 năm với hệ 4 năm ở chương trình đại học/cao đẳng. Associate degree thuộc loại này.
    • College grad: Đã tốt nghiệp đại học
    • Doctorate degree: Có bằng tiến sĩ
    • High school grad: Đã tốt nghiệp trung học
    • In college: Đang học đại học
    • In grad school: Đang học thạc sĩ hoặc tiến sĩ
    • In high school: Đang học trung học
    • Master’s degree: Có bằng thạc sĩ
    • Professional degree: Những người có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực họ học và làm việc
    • Some college: Đang học hoặc đã học đồng thời nhiều trường đại học
    • Some grad school: Đang học hoặc đã học đồng thời nhiều bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ
    • Some high school: Đã học nhiều trường trung học (chuyển trường 2 chỗ trở lên)
    • Unspecified: Không xác định được

    Bạn có thể điền lĩnh vực học tập vào cho phù hợp, ví dụ:

    • Mathematics: Toán học
    • Biological Chemistry: Hóa sinh
    • Nursing: Y tá, điều dưỡng
    • Police: Cảnh sát
    • ………

    Bạn có thể chọn khoảng thời gian tốt nghiệp

    Target dựa theo tình hình tài chính

    Bao gồm các mức thu nhập của hộ gia đình (household income)

    • Household income: thuộc top 10% zip codes của US
    • Household income: thuộc top 10% – 25% zip codes của US
    • Household income: thuộc top 25% – 50% zip codes của US
    • Household income: thuộc top 5% zip codes của US

    Target theo sự kiện cuộc đời

    Cụ thể có:

      Anniversary

      • Anniversary within 30 days: Những người có ngày kỷ niệm trong vòng 30 ngày tới
      • Anniversary within 31-60 days: Những người có ngày kỷ niệm trong vòng 31-60 ngày tới
      • Kỉ niệm rời khỏi gia đình
      • Kỉ niệm rời khỏi thị trấn / thành phố sinh sống
      Birthday

      • Birthday month: Target theo tháng sinh , những người có sinh nhật từ tháng 1 – 12
      • Upcoming birthday: Những người có sinh nhật sắp tới.
      Friends of

      • Long-distance relationship: Những người yêu xa
      • New job: Những người vừa cập nhật profile của họ với công việc mới trong vòng 6 tháng qua
      • New relationship: Những người vừa cập nhật profile của họ với mối quan hệ mới trong vòng 6 tháng qua
      • Newly-engaged (1 year): Những người tham gia facebook dưới 1 năm
      • Newly-engaged (3 months): Những người tham gia facebook dưới 3 tháng
      • Newly-engaged (6 months): Những người tham gia facebook dưới 6 tháng
      • Newlywed (1 year): Những người đã kết hôn dưới 1 năm
      • Newlywed (3 months): Những người đã kết hôn dưới 3 tháng
      • Newlywed (6 months): Những người đã kết hôn dưới 6 tháng
      • Recently moved: Những người có cập nhật profile đến sinh sống tại thành phố mới, khu vực mới trong vòng 6 tháng qua
    • New parents (0-12months): Những người làm bố mẹ có con nhỏ đang ở độ 0-12 tháng tuổi
    • Parents (all): tất cả những người đang làm bố mẹ
    • Parents with pschoolers (03-05years): Những người đang làm bố mẹ có con nhỏ 3-5 tuổi
    • Parents with adult children (18-26 years): Những người bố mẹ có con đang ở tuổi 18-26
    • Parents with early school-age children (06-08 years): Những người làm bố mẹ có con đang ở độ tuổi 6-8
    • Parents with pteens (8-12 years): Những người làm bố mẹ có con đang ở độ tuổi 8-12
    • Parents with teenagers (13-18 years): Những người bố mẹ có con đang lứa tuổi thanh thiếu niên 13-18 tuổi
    • Parents with toddlers (01-02 years): Những người bố mẹ có con mới biết đi (1-2 tuổi)

    Target theo đảng Politics (US) (chính trị)

    • US politics (conservative): Người theo đảng bảo thủ
    • US politics (liberal): Người theo đảng tự do
    • US politics (moderate): Người theo đảng ôn hòa
    • US politics (very conservative)
    • US politics (very liberal)

    Target về tình trạng hôn nhân

    • Single: Độc thân
    • In a relationship: Trong một mối quan hệ
    • Married: Đã cưới
    • Engaged: Đã đính hôn
    • Unspecified: Không rõ
    • Civil Union: Đã kết hôn đồng giới
    • Domestic Partnership: Giành cho cắp người đồng giới đang sinh sống với nhau (chưa kết hôn)
    • Open Relationship: Quan hệ mở (đang tìm hiểu nhau)
    • Complicated: Đang trong một mối quan hệ phức tạp
    • Separated: Đã ly thân
    • Divorced: Đã ly hôn
    • Widowed: Góa vợ hoặc góa chồng

    Bạn có thể điền tên công ty vào:

      Target dựa theo lĩnh vực (ngành công nghiệp)

      • Administrative: Quản trị viên
      • Architecture and Engineering: Kỹ thuật và kiến trúc
      • Arts, Entertainment, Sports and Media: Nghệ thuật, giải trí, thể thao, truyền thông
      • Business and Financial Operations: Kinh doanh, tài chính
      • Cleaning and Maintenance: Dọn dẹp, bảo trì
      • Community and Social Services: Dịch vụ xã hội – cộng đồng
      • Computer and Mathematics: Máy tính và toán học
      • Construction and Extraction: Xây dựng và khai thác
      • Education and Library: Giáo dục và thư viện
      • Farming, Fishing and Forestry: Nông lâm, đánh bắt cá
      • Food Preparation and Services: Chế biến thức ăn
      • Government Employees: Nhân viên thuộc chính phủ, nhà nước
      • Healthcare and Medical: Chăm sóc sức khỏe, y tế
      • IT and Technical: Kỹ thuật công nghệ thông tin
      • Installation and Repair: Lắp đặt, sửa chữa
      • Legal: Pháp luật
      • Life, Physical, and Social Science: Vật lý, khoa học xã hội, đời sống
      • Management: Quản lý
      • Military: Quân đội
      • Nurses: Y tá
      • Personal Care: Chăm sóc cá nhân
      • Production: Tự sản xuất
      • Protective Service: Dịch vụ bảo vệ
      • Retail: Bán lẻ
      • Sales: bán hàng
      • Temporary and Seasonal: Thời vụ
      • Transportation and Moving: Giao thông vận tải

    Target dựa vào hành vi của người dùng (Behaviors)

    Anniversary (ngày kỉ niệm)

    Phân loại người tiêu dùng thích sản phẩm / hàng hóa có giá trị cao hoặc những người tiêu dùng thích sản phẩm/ hàng hóa có giá trị trung bình khá tại các khu vực (quốc gia, tiểu bang)

    Target dựa theo hoạt động digital của người dùng

    Những người đã từng sử dụng hệ điều hành nào đó đầu tiên để truy cập facebook

    Những người đã từng chơi canvas game trong các mốc thời gian: 14 ngày qua, 7 ngày qua, 3 ngày qua và mới hôm qua.

  • Facebook Page Admins: Những người là admin của tối thiểu 1 Fanpage theo từng phân loại fanpage: doanh nghiệp, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe & làm đẹp,…
  • FB Payments (30 days): Những người đã từng sử dụng hệ thống thanh toán của Facebook trong vòng 30 ngày gần nhất
  • FB Payments (90 days): Những người đã từng sử dụng hệ thống thanh toán của Facebook trong vòng 90 ngày gần nhất
  • FB Payments (Higher than average spend): Những người đã từng sử dụng trên $100 qua hệ thống thanh toán của Facebook trong vòng 90 ngày gần nhất
  • Facebook access (older devices & OS): những người truy cập facebook lần đầu bằng những thiết bị hoặc hệ điều hành đã cũ như: trước Windows 7, Mac OS X hoặc Windows NT 6.2
  • Small business owners: Những người khai báo họ thuộc các doanh nghiệp nhỏ hoặc khai báo các trang họ tạo ra là các trang doanh nghiệp nhỏ
  • Technology early adopters: Những người có vẻ như tiếp cận với công nghệ sớm
    • Target dựa vào trình duyệt người dùng sử dụng

    Ở mục này bạn có thể target cụ thể các loại thiết bị như Kindle Fire, các loại thiết bị iphone như iphone 8, iphone x, ipad, Google Nexus,…và rất nhiều loại khác

      Target vào những người có đời sống đa văn hóa (Multicultural Affinity)

      Target vào hành vi mua hàng (Purchase behaviors)

    Nằm trong danh sách top 2 của bất cứ người bạn nào trên facebook có mối quan tâm lớn đến bóng đá, là fan bóng đá

    Soccer fans (moderate content engagement): Là fan bóng đá, tương tác với các tin tức bài đăng về bóng đá ít hơn 5 lần trong 90 ngày vừa qua.

      Target dựa vào hoạt động du lịch của người dùng

      • Commuters: Người đi làm. Facebook dựa vào yếu tố họ đi từ nhà của họ đến nơi làm việc vào các ngày làm việc trong tuần
      • Frequent traveler: những người thường xuyên đi du lịch
      • Frequent International Travelers: Những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài, đi 2 lần trở lên trong 6 tháng qua
      • Returned from travel 1 week ago: Những người mới đi du lịch trở về trong vòng 1 tuần trước
      • Returned from travel 2 weeks ago: Những người mới đi du lịch trở về trong vòng 2 tuần trước
      Target vào những người kết nối với Page, App, hoặc tương tác với event của bạn

      • Đối với Page, có thể target đến: Những người like page của bạn, bạn bè của những người đã like page của bạn hoặc ngoại trừ những người đã like page của bạn
      • Đối với App, có thể Target đến: Những người sử dụng ứng dụng của bạn, bạn bè của những người đã sử dụng ứng dụng của bạn hoặc ngoại trừ những người đã sử dụng ứng dụng của bạn
      • Đối với Event, có thể target đến: Những người đã hồi đáp event của bạn, bạn bè của những người đã hồi đáp event của bạn hoặc ngoại trừ những người đã hồi đáp event của bạn.
    • Tệp email hoặcsố điện thoại của người dùng
    • Những người sử dụng ứng hoặc tải ứng dụng của bạn trên Facebook
    • Dựa theo những người đã vào trang web của bạn
    • Dựa vào số người đã từng tương tác với page của bạn (Nhắn tin, tương tác với bài post, xem video, tương tác với Instagram,…)

    Ưu đãi Special có thể mang lại cho bạn nhiều kiến thức cốt lõi hơn, tăng tỉ lệ thành công của bạn với kiếm tiền online/kinh doanh online trong 2021 này. 10000+ độc giả Kiemtiencenter đã nhận thành công.

    • Google Adsense vs Affiliate Marketing – Nên chọn hình thức nào để kiếm tiền ?
    • Kiếm tiền với Fulfillment như thế nào? 5 bước để bắt đầu
    • Kiếm tiền POD như thế nào? 3 bước để bắt đầu cho người mới
    • Dropshipping là gì? Có nên kiếm tiền với Dropship không?
    • Cách kiếm tiền với blog phổ biến thông qua 5 bước cơ bản
    • Top 10 công việc làm thêm tại nhà (tiềm năng thu nhập lớn)
    • Hướng dẫn làm website miễn phí bằng WordPress (free domain & hosting)
    • Kiếm tiền với KTcity Affiliate – Từng bước để bắt đầu có hoa hồng.
    • Buyer Keyword là gì? Tất tần tật về từ khóa “có ý định” mua hàng
    • Google Analytics 4 là gì? Hướng dẫn cài GA4 vào website

    Xem tất cả bài viết

    【#8】Hướng Dẫn Chạy Facebook Ads Dành Cho Người Bắt Đầu

    I, Tạo tài khoản facebook business

    Lưu ý: Nếu bạn đã có tài khoản facebook business, bạn có thể chuyển đến mục II và III để xem hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản.

    1. Facebook business

    Bước 1: Truy cập vào Facebook Business

    Để tạo tài khoản Facebook business, bạn hãy đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào chúng tôi nhấn Tạo tài khoản

    Bước 2: Tạo tài khoản theo các bước facebook hướng dẫn

    Bước 4: Thêm phân quyền quản trị viên (Nếu có)

    Điền email của người muốn mời vào (Điền email đăng ký Facebook của người đó)

    Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quyền truy cập:

    • Quyền truy cập của nhân viên: Người đó chỉ có thể xem cài đặt business và quản lý tài khoản quảng cáo/page khi bạn cho phép.

    2. Fanpage Facebook

    Chọn TRANG trong mục Cài Đặt Cho Doanh Nghiệp:

    • Thêm Trang: Thêm Fanpage có sẵn từ tài khoản cá nhân
    • Yêu cầu truy cập trang: yêu cầu trở thành quản trị của trang khác. Bạn có thể trở thành người quản trị nếu chủ fanpage đồng ý.
    • Tạo trang mới: Tạo Fanpage mới ngay trên trình quản lý doanh nghiệp

    Đối với trường hợp bạn muốn tạo Fanpage mới từ tài khoản Business thì hãy làm theo các bước sau:

    Bước 1: chọn Tạo trang mới

    Lợi ích của việc chọn Page đúng danh mục là Facebook sẽ có các tính năng riêng biệt cho Page thuộc danh mục đó sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

    Bước 3: Điền thông tin facebook yêu cầu

    Lưu ý: Nên chỉnh sửa tên fanpage ngắn gọn và phù hợp:

    Ví dụ: https://facebook.com/thuengay.vn sẽ hơn

    https://facebook.com/pg/thue-ngay-926824654095558

    Ngoài ra, nếu bạn là chủ shop cửa hàng, bạn nên thêm những thông tin quan trọng như liên hệ, vị trí, cài đặt giờ mở cửa,…

    Bước 4: Thêm quản trị viên

    Để thêm quản trị viên, bạn cần làm theo các bước sau:

    • Quản trị viên (Admin): Quản lý và thực hiện mọi thao tác trên fanpage. Ví dụ: Nhắn tin, thay đổi thông tin, thêm quyền quản trị,…
    • Người đóng góp trực tiếp: Chỉ có thể livestream từ thiết bị di động

    II, Tạo tài khoản Facebook Ads

    Bước 3: Lựa chọn múi giờ

    Tuy nhiên, đối với các bạn chạy ở thị trường US, các bạn nên sử dụng các nên sử dụng các múi giờ sau:

    Tại thời điểm reset này thường vào ban đêm và rạng sáng bên Mỹ, tỷ lệ mua hàng thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

    Bước 4: Lựa chọn loại tiền

    Tùy vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.

    Bước 5: Thêm phương thức thanh toán ngân hàng

    Đây là một bước khá quan trọng khi tạo tài khoản Facebook Ads. Nếu loại tiền bạn chọn là VNĐ, bạn chỉ có thể thêm được thẻ thanh toán VISA. Đối với USD, ngoài VISA bạn còn có thể lựa chọn cả Paypal.

    Lưu ý: ở Việt Nam, bạn nên sử dụng thẻ VISA vì Paypal dễ bị khóa tài khoản ở Việt Nam. Chỉ nên dùng Paypal khi admin fanpage có người nước ngoài.

    Sau khi thêm phương thức thanh toán, bạn hãy nhập thông tin thẻ VISA bao gồm:

    • Số thẻ : 16 số trước thẻ
    • Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
    • 3 số bảo mật : Phần dư ra ở sau thẻ.

    Một số lỗi thường gặp khi thêm phương thức thanh toán:

    Lỗi đổi mã Pin: Thẻ VISA cần đổi mã PIN sau khi làm thẻ mới sử dụng được.

    Lỗi hết tiền: Sau khi thêm tài khoản, thường thì Facebook sẽ trừ một ít tiền trong thẻ VISA để kiểm tra xem thẻ phải thẻ ảo không rồi hoàn lại. Nếu thẻ VISA của bạn không có số dư, bạn sẽ không thêm thẻ VISA vào được.

    Bước 6: Thêm quản trị viên

    Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quản trị viên:

    Tuy rất hữu ích trong việc quảng bá thương hiệu và chạy chiến dịch, tài khoản Facebook Ads cũng có nhiều hạn chế. Sau đâu là giới hạn của Facebook Power Editor bạn cần lưu ý:

    1. Làm quen với Ads Manager

    • Results (Kết quả) : Số lượng hành động mà bạn mong muốn
    • Reach (Số người tiếp cận được) : Số lượng người nhìn thấy quảng cáo
    • Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả) : Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được.

    Bạn có thể xem những con số này theo ngày theo tuần hoặc tháng,.. tùy thích. Facebook Ads còn cho phép so sánh chỉ số ở khoảng thời gian A so với khoảng thời gian B để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn.

    Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

    Lưu ý khi đặt tên: Nên để thêm ngày, tháng, năm đằng sau tên để dễ điều hướng các chiến dịch sau này hơn.

    • Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
    • Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
    • Page Likes: Tăng lượng Like cho fanpage

    Page Likes và Page Post Engagement cũng giống như tên, giúp bạn tăng tương tác trên bài đăng và tăng lượng like trên Facebook.

    Bước 6: Điền thông tin tài khoản như: Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực,.. theo hướng dẫn của facebook.

    Đây là giai đoạn quyết định Facebook Ads của bạn có thành công không. Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch này, bạn có hai sự lựa chọn là tạo đối tượng mục tiêu Facebook mới và sử dụng đối tượng đã lưu. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh mà trước đó bạn đã tạo trong Trình quản lý đối tượng.

    • Bảng tin Facebook
    • Cột bên phải của Facebook
    • Instagram
    • Instant Articles ( một trong những công cụ được Facebook xây dựng để khắc phục các vấn đề về tốc độ load trang Web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên SmartPhone)
    • Bên dưới video
    • Tăng nhận diện thương hiệu : Facebook và Instagram
    • Tăng tương tác: Facebook và Instagram
    • Tăng lượt xem video : Facebook, Instagram và Audience Network
    • Tăng lượt cài đặt ứng dụng : Facebook, Instagram và Audience Network
    • Tăng traffic (lượt nhấp chuột trên trang web và tương tác với ứng dụng): Facebook và Audience Network
    • Tăng chuyển đổi : Facebook và Audience Network

    Bước 9: Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu cho Facebook Ads

    Bước 10: Lựa chọn hình thức thanh toán

    Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA hoặc Paypal

    【#9】Hướng Dẫn Sử Dụng Bảo Quản Pin Iphone 6 Và 6 Plus Đúng Cách

    Xã hội ngày càng phát triển và công nghệ cũng ngày càng được nâng cao. Và sự ra đời của những chiếc điện thoại cảm ứng thông minh với nhiều chức năng tiện ích cho con người là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, đôi khi đã sở hữu cho mình một chiếc điện thoại cảm ứng thông minh thì nhiều người lại không chú ý tới việc làm sao sử dụng máy cho bền. Và vấn đề thường thấy nhất đó là việc pin điện thoại nhanh bị chai và hỏng. Vậy bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng pin Iphone 6 và 6 plus đúng cách.

    Cách sử dụng iPhone để tiết kiệm Pin cho iPhone 6, iPhone 6plus , kéo dài thời gian sử dụng

    Giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm Pin cho iPhone 6

    Bạn chỉ cần vào Control Center và vuốt nhẹ phía dưới màn hình là được. Cách làm này rất đơn giản nhưng đôi khi mọi người lại không để ý.

    Không bật Bluetooth, wifi, 3G khi không sử dụng sẽ tiết kiệm rất nhiều Pin cho iPhone 6, 6 Plus

    Không bật chức năng ghi nhớ vị trí thường đến sẽ giúp Pin iPhone 6 được lâu hơn

    Chức năng này là một chức năng tiêu tốn rất nhiều năng lượng pin của bạn, vì vậy chỉ khi nào cần thiết thì bạn mới bật nó lên. Để tắt chức năng này trên Iphone 6 và 6 plus bạn vào Settings/ Privacy/ Location Services. Sau đó, bạn kéo xuống dưới và chọn System Service/ Hệ thống dịch vụ. Tại đây bạn tắt Location Based iAds, cuối cùng chuyển đến mục Frequent Locations và tắt đi.

    Tắt raise to speak của siri

    Nếu bạn rất ít hoặc không sử dụng chức năng này thì bạn tắt bằng cách vào Settings/ General/ Siri và tắt raise to speak.

    Tắt chức năng AirDrop

    Đây là chức năng chia sẻ tập tin của Iphone 6 và 6 plus. Tắt chức năng này bằng cách vào Control Center/ AirDrop/ Off .

    Thiết lập lại tính năng nhận thông báo

    Đây là một tính năng khá tiện ích của Iphone 6 và 6 plus bởi khi tài khoản facebook, email,…có gì mới thì sẽ được thông báo trên điện thoại cho bạn. Tuy nhiên, việc thông báo này khiến cho màn hình điện thoại sáng liên tục làm hao pin. Nên bạn hãy điều chỉnh lại bằng cách vào Setting/ Notification Center để điều chỉnh nhận những thông báo gì thật cần thiết.

    【#10】Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Trên Youtube Từ A Đến Z

    Hướng dẫn cách kiếm trên youtube từ a đến z từ cách đăng ký kiếm tiền trên youtube đến các thủ thuật seo nhầm giúp bạn bật kiếm tiền youtube nhanh nhất.

    Bạn đã đọc quá nhiều hướng dẫn làm sao để tạo một kênh video trên Youtube. Nhưng thực sự kênh video của bạn lại chưa kiếm được đồng tiền nào từ Youtube. Bạn đang làm nhiều giờ nhưng chẳng có kết quả. Tất cả những video của bạn đều không lên top tìm kiếm trong Youtube. Vậy thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn từ A tới Z. Bài viết này sẽ khá dài dòng. Nhưng nếu bạn thực sự có mong muốn kiếm tiền từ Youtube thì hãy chịu khó đọc.

    Để tạo một kênh Youtube thì bạn cần phải có 1 tài khoản gmail. Tài khoản email này sẽ giúp bạn tạo được 1 kênh youtube chính và hàng loạt kênh youtube phụ khác. Việc tạo kênh youtube khá đơn giản bạn có thể tự làm được vì giao diện trên Youtube hoàn toàn bằng tiếng việt và dễ sử dụng.

    Việc xác nhận thông tin tài khoản trên Youtube là bắt buộc nếu bạn muốn bật được kiếm kiền trên các video bạn tải lên. Nhưng chương trình kiếm tiền trên video lại không áp dụng cho người dùng tại Việt Nam. Vậy nên bạn cần phải chỉnh sửa tài khoản của bạn ở mục “Quốc gia” về các nước cho phép bật chế độ kiếm tiền như: Hoa kỳ, Vương quốc Anh,….

    Youtube Là Gì?

    Đây là một câu hỏi muôn thuở của người mới. Làm gì trước tiên bạn cũng cần có ý tưởng, bạn phải biết rõ Youtube là gì và làm gì để kiếm tiền với nó, từ đó bạn sẽ hình thành ý tưởng, có ý tưởng bạn mới đi vào hành động.

    1. KIẾM TIỀN VỚI YOUTUBE PARTNER PROGRAM :

    2. SỬ DỤNG YOUTUBE ĐỂ TĂNG LƯỢT TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA BẠN, SAU ĐÓ KIẾM TIỀN VỚI GOOGLE ADSENSE :

    3. SỬ DỤNG YOUTUBE ĐỂ BÁN SẢN PHẨM DO CHÍNH BẠN TẠO RA

    Nếu bạn là một người đang kinh doanh, bất kể là mặt hàng nào, thì Youtube Marketing, Video Marketing là công cụ mà bạn khó có thể bỏ qua, một Video thuyết phục sẽ có tác dụng gấp nhiều lần so với các dòng chữ trên website của bạn.

    4. SỬ DỤNG YOUTUBE ĐỂ KIẾM TIỀN VỚI AFFILIATE

    Bạn có thể dùng Youtube, tạo ra (thuê) các Video review, Video giới thiệu về các sản phẩm mà bạn đang làm affiliate (bạn có thể được hướng dẫn kiếm tiền với affiliate), và khi khách hàng bấm vào link được hiển thị ở video của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

    Hình thức kiếm tiền youtube bằng cách trở thành Youtube Partner

    hướng dẫn cách kiếm tiền trên youtube từ a đến z

    Tóm tắt nội dung

    1. Hướng dẫn đăng ký kênh youtube

    2. Đăng tải nội dung

    3. Thu hút khán giả xem

    4. Kích hoạt tính năng kiếm tiền

    5. Điều kiện để bắt đầu kiếm tiền

    6. Tạo tài khoản Google AdSense

    7. Kiểm tra các con số thống kê

    8. Quảng bá video trên các trang khác

    9. Trở thành đối tác của YouTube

    Bước 1. Thiết lập và xây dựng kênh YouTube của bạn

    Kênh của bạn là sự hiện diện cá nhân của bạn trên YouTube. Mỗi tài khoản YouTube đều có một kênh gắn liền với nó. Tài khoản YouTube giống như tài khoản Google và việc tạo tài khoản YouTube sẽ cho bạn quyền truy cập vào các sản phẩm khác của Google, chẳng hạn như Gmail và Drive.

    Cách kiếm tiền trên YouTube mà ai cũng làm được hình 2

    Thiết lập và xây dựng kênh YouTube của bạn

    Tên người dùng cũng có thể có lợi hoặc bất lợi cho bạn. Nếu nó ngắn, dễ nhớ và độc, mọi người sẽ nhớ về bạn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng tài khoản sẵn có, bạn có thể thay đổi nó bằng cách chỉnh sửa tên người dùng trên tài khoản Google+ của mình.

    Bước 2. Thêm nội dung

    Hãy thử tải lên các video chất lượng cao và nội dung không quá dài (điều này tùy thuộc vào từng loại nội dung). Đồng thời cố gắng đăng video thường xuyên và duy trì tính nhất quán trong từng video.

    Ngay cả khi nội dung của bạn lúc đầu không quá hay nhưng cứ giữ không nên xóa. Cố gắng cải thiện, khắc phục các lỗi mà bạn mắc phải trong các video trước. Làm tới đâu, học tới đó.

    Cải thiện nội dung bằng cách sử dụng máy quay, phần mềm chỉnh sửa hoặc kỹ xảo tốt hơn. Cũng nên cải thiện cách quay, cách sắp đặt. Sử dụng giá ba chân, nhờ bạn bè hỗ trợ hoặc chiếu sáng tốt hơn. Tất cả đều góp phần tạo ra một sản phẩm cuối cùng tốt hơn giúp bạn thu hút các đối tượng khán giả tốt hơn.

    Đăng tải thường xuyên sẽ giúp bạn giữ chân khán giả. Khán giả sẽ có khả năng sẽ đăng ký theo dõi kênh nhiều hơn nếu bạn đăng nội dung thường xuyên và duy trì đúng lịch.

    Nhớ gắn thẻ cho video bằng các từ khóa mô tả nội dung cũng như phần mô tả dưới video thật bắt mắt. Điều này sẽ giúp mọi người tìm đến video của bạn từ các kết quả tìm kiếm trả về trên YouTube.

    Bước 3. Thu hút khán giả

    Tiếp tục đăng tải video mới với nội dung thu hút. Chia sẻ video của bạn lên Twitter và Facebook. Chia sẻ nó với mọi người. Đăng nó ở các nơi khác trên mạng. Số lượng người đăng ký là điều cần và đủ để trở thành đối tác của YouTube.

    Tương tác với người xem bằng cách trả lời nhận xét và thỉnh thoảng nhắc tới họ trong video của mình. Kết nối với cộng đồng sẽ thu hút thêm nhiều thành viên mới gia nhập cộng đồng của bạn.

    Bước 4. Kiếm tiền từ video

    Truy cập chúng tôi và bấm vào “Kênh của tôi”.

    Bấm vào liên kết có tên “Trình quản lý video” trên thanh công cụ trên cùng.

    Bấm vào “Kênh của bạn” và kích hoạt tính năng kiếm tiền.

    Bước 5. Điều kiện để bắt đầu kiếm tiền

    Bạn cần ít nhất 4,000 giờ xem và 1,000 người đăng ký để có thể bắt đầu kiếm tiền.

    Bước 6. Tạo tài khoản Google AdSense

    Bạn có thể tạo tài khoản Google AdSense miễn phí tại trang web AdSense. Bấm vào nút “Đăng ký ngay”. Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên để tạo tài khoản của riêng bạn. Nếu bạn chưa đủ 18 tuổi, bạn sẽ cần một người lớn hơn đại diện để giúp bạn.

    Bước 7. Kiểm tra các con số thống kê kênh

    Đừng chỉ đăng video của bạn lên YouTube không thôi! Hãy bắt đầu một trang blog, tạo một trang web hoặc đăng trên các trang web chia sẻ video hoặc các trang truyền thông xã hội khác. Càng có nhiều lượt xem thì càng tốt. Bằng cách chia sẻ liên kết hoặc nhúng video lên web, bạn sẽ càng gây được sự chú ý.

    Bước 9. Trở thành đối tác của YouTube

    Đối tác YouTube là một thành viên YouTube đã kiếm tiền từ video với số lượng người xem lớn. Đối tác có được quyền truy cập vào nhiều công cụ tạo nội dung hơn và có thể đạt giải thưởng cho số lượng người xem họ có. Đối tác cũng có quyền truy cập vào nhiều mẹo nhỏ hữu ích và sự hỗ trợ từ cộng đồng hơn.

    Bạn có thể đăng ký làm đối tác YouTube bất kỳ lúc nào thông qua trang Đối tác YouTube. Để có quyền truy cập vào các chương trình Đối tác tối ưu nhất, bạn cần có 4000 giờ xem tích lũy và 1000 sub cho kênh youtube của mình.

    Có một số trường hợp thất lạc mã pin bạn có thể gửi yêu cầu lại, nếu vẫn không được bạn có thể xác minh bằng chứng minh thư của bạn.

    Bạn có thể xem : Tổng quan về xác minh địa chỉ (mã PIN)

    Khi bạn tiến hành kích hoạt xong mã pin mà google gửi cho bạn. Như vậy kênh youtube của bạn đã chính thức là đối tác của google và cứ đủ 100$ là bạn có thể yêu cầu thanh toán.

    Có 2 cách để nhận tiền từ youtube:

    Nhận tiền qua Western Union

    Chuyển khoản ngân hàng

    Tuy nhiên ở việt nam hình thức nhận tiền qua Western Union là phổ biến và đơn giản nhất.

    Network Youtube là gì?

    Network là một công ty trung gian được youtube phê chuẩn cho phép quản lý bản quyền nội dung có trong video và có trách nghiệm bảo vệ bản quyền những video thuộc network đó.

    Làm thế nào để tham gia Network ?

    Network có rất nhiều network khác nhau và tùy thuộc vào từng điệu kiện của từng network có phụ hợp với kênh youtube của bạn hay không.

    Nhưng một trong những điều mình thích nhất khi tham gia network là:

    Với ca khúc ” em lúc xưa đâu rồi ” tôi đã đạt top 8 trong bảng xem hạng video trên google và đồng nghĩa đã nằm trong top 10 của youtube chỉ trong 3h, một điều chắc chắn tiếp theo là tôi phải đưa nó lên top của google để có thể vừa ăn đề xuất video từ ca sĩ lẫn tìm kiếm những lượt view thật từ người dùng.